วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559


คุซัน (クザン Kuzan) หรือฉายาคือ อาโอคิยิ (青キジ Aokiji, ไก่ฟ้าคราม) เป็นตัวละครในการ์ตูนเรื่องวันพีซ เป็นหนึ่งในสามพลเรือเอก ของกองทัพเรือในสมัยที่เซ็นโงคุเป็นจอมพลแห่งกองทัพเรือ
ภายหลังสงครามระหว่างกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวและกองทัพเรือ อาโอคิยิได้ต่อสู้กับอาคะอินุ เพื่อคัดค้านการแต่งตั้งอาคะอินุเป็นจอมพล แต่ได้พ่ายแพ้ให้แก่อาคะอินุ ทำให้เขาลาออกจากการเป็นทหารเรือ
อาโอคิยิ จัดว่าว่าเป็นคนที่สูงมากเมื่อเทียบกับมนุษย์ทั่วไป มักจะแต่งกายด้วย เสื้อกั๊กสีขาวติดกระดุมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีขาว รองเท้าสีขาว และเนคไทสีเหลืองตัดด้วยเส้นสีดำ นอกจากนี้อาโอคิยิยังสวมผ้าปิดตาไว้ตรงหน้าผากอีกด้วย
อาโอคิยิ เป็นคนที่ขี้เซา สามารถรู้ได้จากผ้าปิดตาที่อาโอคิยิสวมไว้ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นคนขี้เกียจ ในเวลาว่าง ๆ เขามักจะปันจักรยานเล่นบนทะเลไปตามเกาะต่าง ๆ มีคติประจำตัวคือ "ความยุติธรรมบนความขี้เกียจ" มักทำอะไรตามใจตัวเอง เขาก็ยังทำตามหน้าที่ที่ได้รับโดยยึดมั่นตามความถูกต้องตามแบบฉบับของเขาเอง
อาโอคิยิ มีความสามารถจาก ผลปีศาจ สาย โลเกีย คือผลเยือกแข็ง (ผลฮิเอะ ฮิเอะ) ทำให้เขาสามารถควบคุม, สร้าง และเปลี่ยนร่าง เป็นน้ำแข็งได้ เขาสามารถสร้างน้ำแข็งเพียงพอที่จะแช่แข็งเจ้าแห่งท้องทะเลและปกคลุมทะเลจำนวนหนึ่งได้ภายในชั่วขณะ อาโอคิยิสามารถแช่แข็งคลื่นยักษ์ที่สร้างโดย หนวดขาว ในเวลาต่อสู้ อาโอคิยิสามารถแช่แข็งคู่ต่อสู้ได้เพียงแค่สัมผัสถูกตัวเท่านั้น เขาสามารถเปลี่ยนร่างกายให้กลายเป็นน้ำแข็งเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น