วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559


แชงครูสผมแดง หรือที่รู้จักในชื่อจักรพรรดิแดง โดดเด่นที่ผมสีแดงสดมาตั้งแต่ยังเด็ก รอยแผลเป็นที่ตาซ้าย หน้าตาหลอเหลารูปร่างสูงโปร่ง สวมใส่ชุดที่แตกต่างจากโจรสลัดคนอื่นที่มีตำแหน่งสูงซึ่งมักแต่งตัวเต็มยศใน แบบกัปตันแต่สำหรับแชงคูสเค้าชอบที่จะแต่งกายในแบบสบายๆ เสื้อเชิ๊ตตัวใหญ่สีขาว กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมเสื้อคลุมสีดำปกปิดแขนซ้ายที่ขาดของเค้าแต่
จะโชแขนขวาและดาบประจำตัวให้เห็นอย่างเด่นชัด นิสัยของเค้าดูซับซ้อนหลายแง่มุม บางครั้งเป็นคนสนุกสนานไม่มีรัศมีแห่งความสูงส่งหรือความมักใหญ่ใฝ่สูง แต่ในบางครั้งกลับดูจริงจังจนน่ากลัวพร้อมที่ฆ่าศัตรูทุกคนที่เข้ามาใกล้  แต่ก็เป็นที่รักของคนทั่วไปทั้งกับพวกพ้องเดียวกันและชาวบ้านทั่วไปแชงคูส ผมแดง  มีตำแหน่งเป็น 1 ใน 4 จักรพร รดิแห่งท้องทะเล ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นโจรสลัด 4 คนที่ปกครองครึ่งหลังของแกรนไลน์หรือ
“โลกใหม่” เป็นหนึ่งในขั้วอำนาจทั้งสามของโลก คานอำนาจกับ กองทัพเรือ และ เจ็ดเทพโจรสลัด ซึ่งกลุ่มสี่จักรพรรดินี้ได้ชื่อว่าเป็นโจรสลัดที่มีฝีมือน่ากลัวและมีชื่อ เสียงน่าเกรงขามไปทั่วโลก โดยการมีอยู่ของสี่จักรพรรดิ์นี้ ต่างจากเจ็ดเทพโจรสลัดตรงที่ไม่ได้มีความเป็นเอกภาพหรือร่วมมือกัน แต่ว่าต่างคนต่างอยู่และเป็นอิสระต่อกัน และมักจะปะทะกันอยู่เสมอนั่นอาจเป็นเพราะว่า
สมาชิกของเหล่าจักรพรรดิล้วนเป็นคนมีฝีมือและมีจำนวนมากจึงไม่มีใครยอมใคร และมักมองว่านายของตนเหนือกว่าคนอื่นนำมาซึ่งการต่อต่อสู้ระหว่างจักรพรรดิ ด้วยกันเองและทุกครั้งที่ปะทะกันมักเป็นข่าวใหญ่ระดับโลก แม้ว่าดินแดนโลกใหม่จะอยู่ใกล้จุดสูงสุดของแกรนต์ไลและใกล้วันพีชที่สุดแต่ ก็ไม่มีจักรพรรดิคนใดไปถึงได้นั้นอาจเป็นเพราะเส้นทางเดินเรือของทั้ง 4 คนขัดกันอยู่ต่างคนต่างอยู่ในที่ตั้งของตนไม่กล้าที่จะขยับออกนอกเขตปกครอง
เพราะนั้นอาจหมายถึงการท้าทายที่จะนำมาสู่สงครามครั้งใหญ่และอาจบาดเจ็บ สาหัสจนจักรพรรดิที่เหลืออาจฉวยโอกาศโจมตีซ้ำจนกลุ่มต้องแตกไปนำมาซึ่งการ เสียสมาดุลครั้งใหญ่ในฐานะ 1ใน4 จักพรรดิ แชงคูสดูช่างสมกับตำแหน่งที่ได้มา มีทั้งเพลงดาบที่แข็งแกร่งไม่แพ้แม้แต่กับ หนวดขาวหรือมิฮอร์ค มีพลังฮาคิที่เทียบเท่า ราชาโจรสลัด ด้าน กำลังพลที่ดูจากขนาดเรือที่เล็กกว่าเรือโมบี้ดิกของหนวดขาวไม่มากทำให้คาด
ว่ากำลังพลจึงเกือบเทียบเท่าที่หนวดขาวมีและกำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกทีที่ ปรากฏตัวให้ได้เห็น จึงเป็นอีกกลุ่มโจรสลัดที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกซึ้งแม้แต่รัฐบาลโลกยังทำได้ เพียงจับตามองเพียงเท่านั้น  ไม่กล้าที่จะเข้าปะทะโดยตรงเพราะนั่นจะเป็นการเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายทั้งสองฝ่ายนำมาซึ่งการสั่นครอนเสาหลักของโลกกลุ่มโจรสลัดผมแดงของแชงคูสเป็นกลุ่มโจรสลัด
พวกแรกที่ปรากฏตัวออกมาพร้อมกับสมาชิกในกลุ่มที่ดูธรรมดาแต่ก็ร้ายกาจ มีกัปตันที่ดูสนุกสนานแต่ก็ดูเท่ ความสามารถของแชงคูสครั้งแรกที่ปรากฏเค้าแสดงให้เห็นถึงจิตคุกคามที่ร้ายกาจ ระดับ ราชันย์   ที่แม้แต่จ้าวทะเลที่ดุร้ายยังต้องผงะ จากการที่เค้าเข้าช่วย ลูฟี่ ที่กำลังจะจมน้ำจึงเป็นที่แน่นอนว่าเค้าไม่ใช่ผู้มีพลังผลปีศาจแต่เป็นผู้มี พลัง ฮาคิราชันย์ที่ร้ายกาจเป็นที่เลื่องลือกันทั่วไป
และอาจเรียกได้ว่าไม่เคยแพ้ใครมาก่อน แต่ถ้ามีอาจจะเป็น Teach หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดหนวดดำที่เคยสร้างบาดแผลบนใบหน้าให้แชงครูส ซึ้งในอนาคตอาจเกิดการรบครั้งใหญ่ระหว่างทั้งสองอีกครั้งก็เป็นได้ในอดีตเมื่อครั้งยังเด็ก แชงคูสมีความกะตือรือล้นที่จะเป็นโจสลัดเป็นอย่างมาก เค้าฝันที่จะออกพจญภัยในโลกกว้างเพื่อค้นหาจุดมุ่งหมายในชีวิตของเค้า โดยเค้าเลือกที่จะเป็นเด็กฝึกหัดบนเรือของโกล โรเจอร์
ที่แสนจะอันตรายมากกว่าที่จะอยู่บนเรือโจรสลัดอื่นที่อันตรายน้อยกว่านั้น เป็นเพราะเค้ารู้ว่า โรเจอร์นั้นเป็นบุคคลที่เค้าสมควรเอาเป็นตัวอย่าง  “ในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าแม้วันนี้จะเป็นสุดท้ายของชีวิตก็ตาม”   แม้ว่าแชงคูสจะ อยู่บนเรือในฐานะเด็กฝึกงานที่ทำหน้าทำความสะอาดดาดฟ้าเรือและเก็บกวาดเรือ แต่ในฐานะส่วนหนึ่งของสมาชิกของกลุ่มในบางครั้งเค้าก็จำเป็นต้องต่อสู้ร่วม
กับกลุ่มเพื่อปกป้องชีวิตของตนและเพื่อปกป้องเรือที่เป็นเสมือนบ้านของเค้า วันเวลาผ่านไปวันหนึ่งโรเจอร์บอกลูกเรือทุกคนเกี่ยวกับโรคร้ายของตนและให้ ลูกเรือทุกคนตัดสินใจว่าจะออกจากกลุ่มหรือจะเดินทางไปพิชิตวันพีชพร้อมกับตน ด้วยวัย15ปี ย่างเข้าวัยรุ่นแชงคูสไม่ทิ้งโอกาศนี้เค้าเข้าร่วมในทันทีเพื่อหวังฝึกฝนตน เองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การเดินทางในฐานะลูกเรือของราชาโจรสลัดกินเวลาเพียง 4ปีสามารถไปถึงที่ๆถูกกล่าวขานกันว่า วันพีชถูกซ่อนอยู่แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ มีเพียงสมาชิกไม่กี่คนที่เหลือรอดของกลุ่มโรเจอร์เท่านั้นที่รู้ว่า วันพีชคืออะไรกันแน่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมถึงแชงคูสด้วยที่รู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น