วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559




ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ 1 ในเจ็ดเทพโจรสลัดผู้อยู้เบื้องหลังการกระทำอันโหดร้าย เพราะความสามารถของ ฟลามิงโก้ ที่สามรถบังคับควบคุมคนได้ หรือเรียกความสามารถนี้ว่า นักเชิดมนุษย์ ผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำอันโหดร้ายกับราชาองค์ก่อน ของเมือง เดโรซ่า  โดยเชิดให้ราชาเค่นฆ่าประชาชน ในเมืองแล้วแกล้งทำเป็นผู้ช้วยหลือเมืองเอาไว้เพื่อที่จะได้เมืองมาเป็นของตัวเอง โดฟลามิงโก้เป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้ ควบด้วยตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดที่เขาเข้าร่วมด้วยเหตุผลบางอย่างและจะลาออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดทันที หากข้อตกลงไม่ลงรอยกัน สำหรับในโลกใต้ดินโดฟลามิงโก้มีฉายาในว่า “โจ๊กเกอร์”  หรือนักทำลายในโลกมืด เรียกได้ว่าในโลกใต้ดินนั้นเขามีอิทธิพลมากที่สุด ธุรกิจผิดกฎหมาย  โดฟลามิงโก้ มีตั้งแต่ค้าทาส การทดลองสร้างผลปีศาจของ ซีซ่าร์เพื่อสร้างผลปีศาจสาย โซออน และส่งให้ลูกค้า ซึ่งทำให้ผู้มีความผิดก็สามารถรอดพ้นจากการตามล่าของกองทัพเรือได้
โดฟลามิงโก้ ได้เปิดเผยถึงตัวเองว่าเค้าเป็น 1 ใน 20 กษัตริย์ผู้สร้างโลก หรือก็คือเค้าเป็นคนของ เผ่ามังกรฟ้า ที่รัฐบาลโลกคุ้มครองอยู่  นอกจากนี้ยังมีเป็นไปได้สูงมากที่เขาจะรู้เรื่องราวในช่วงร้อยปีแห่งความ ว่างเปล่าอิทธิพลของเขาไม่ได้ด้อยไปกว่าสี่จักรพรรดิเลย อาจเรียกได้ว่าเขาคือจักรพรรดิคนที่ห้า โดฟลามิงโก้มีทั้งสมุนที่อยู่ในโลกใต้ดิน บนดินและแทรกซึมอยู่ในกองทัพ เขาจะจัดการลูกน้องทิ้งอย่างไม่สะทกสะท้านหากคนนั้นหมดประโยชน์หรือทำให้ สัญลักษณ์ของตนต้องมัวหมอง
ความสามารถของโดฟลามิงโก้คือฮาคิแห่งเกราะและฮาคิราชันย์ที่เขาปิดเป็นความลับมาอย่างยาวนาน บวกกับอีกหนึ่งความลับสำคัญของความสามารถในการควบคุมหรือเฉือนวัตถุได้อย่างเฉียบคมคือพลังของผลอิโตะ อิโตะ  (Ito Ito no Mi) ที่สามารถควบคุมเส้นด้ายที่ออกมาจากฝ่ามือได้เหมือนแมลงมุม      นอกจากการควบคุมหรือการเฉือนแล้ว ด้ายที่ออกมาจากมือนั้นยังเพิ่มขนาดและความแข็งแกร่งได้ตามที่โดฟลามิงโก้ ต้องการ รวมทั้งทีเด็ดของความสามารถนี้คือการเชื่อมด้ายเข้ากับเมฆจึงทำให้เขา เคลื่อนที่บนอากาศได้อย่างอิสระจนเหมือนกับเขาบินได้
ดฟลามิงโก้เริ่มแผนการสู่ตำแหน่งราชาโจรสลัดโดยการปล้นเรือขนเงินที่ต้องนำ ไปส่งให้เผ่ามังกรฟ้าและข่มขู่รัฐบาลโลกจนได้เป็นเจ็ดเทพโจรสลัด จากนั้นก็เล็งเป้าหมายไปที่เดรสโรซ่าโดยการสร้างสถานการณ์ให้ราชาริคุทำร้าย ประชาชนและปรากฏตัวออกมาในฐานะวีรบุรุษผู้กอบกู้จนได้กลายเป็นราชาคนใหม่ของ เดรสโรซ่า
โดฟลามิงโก้เข้าร่วมสงครามที่มารีนฟอร์ดโดยเขาได้แสดงถึงฝีมือการต่อสู้ที่ เหนือชั้นจัดการโจรสลัดได้อย่างง่ายดายและไม่สะทกสะท้าน โดฟลามิงโก้ยื่นข้อเสนอให้คร็อกโคไดล์เข้าร่วมทีมกันแต่ถูกปฏิเสธทำให้ทั้งสองคนต่อสู้กับซึ่งผลการต่อสู้ไม่เป็นที่ปรากฏ
ภายหลังสงครามครั้งประวัติศาสตร์จบลง โดฟลามิงโก้ได้รับคำสั่งจากเบื้องของรัฐบาลโลกซึ่งคาดว่าคงเป็น 5 ผู้คุมแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ต้องการกำจัดโมเลียทิ้งตั้งแต่รู้ว่าโมเลียพ่ายแพ้แก่กลุ่มหมวกฟางโดยให้นำแปซิฟิสต้าออกไปจัดการ แม้จะเล่นงานโมเลียจนสะบักสะบอมแต่โมเลียก็ยังหนีไปได้ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าโดฟลามิงโก้ยอมไว้ชีวิตเพื่อให้โมเลียมาเป็นลูกสมุน  แม้โดฟลามิงโก้จะเป็นตัวอันตรายหมายเลข 1 แต่ก็ยังมี 1 คนบนโลกที่ทำให้เขากลัวได้นั่นก็คือไคโด เมื่อรู้ว่าลอว์ไปป่วนการทดลองเขาจึงส่งเวอร์โก้ไปจัดการลอว์อย่างไร้ความปราณี แต่สถานการณ์ที่เป็นลบต่อตัวเองทำให้เขาส่งเบบี้ 5 กับบัฟฟาโล่ไปนำตัวซีซาร์กลับมาพร้อมกับบอกให้โมเน่ยอมตายไปพร้อมกับทุกคนเพื่อให้ซีซาร์หนีรอดไปได้
สถานการณ์ของโดฟลามิงโก้เข้าตาจนทำให้เขามุ่งหน้าไปที่พั้งค์ฮาซาร์ดด้วยตัวเอง โดฟลามิงโก้ได้รับการติดต่อจากลอว์พร้อมกับข้อเสนอให้ออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดหากต้องการตัวซีซาร์คืนทำให้เขาโกรธจัดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
โดฟลามิงโก้เลือกที่จะจัดการลอว์เขาจึงไล่ตามไปที่พั้งค์ ฮาซาร์ดและจัดการกับทหารเรือโดยใช้ฮาคิราชันย์ โดฟลามิงโก้เล่นงานสโมคเกอร์จนปางตายเพื่อให้สโมคเกอร์ยอมบอกว่าลอว์หนีไปไหน แต่คนที่มาขวางเขาเอาไว้คืออดีตกำลังหลักของรัฐบาลโลกอาโอคิจิ โดฟลามิงโก้ไม่ต้องการต่อสู้กับอาโอคิจิจึงวางมือจากสโมคเกอร์และแกล้งลาออกจากการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด            โดฟลามิงโก้ยังคงเป็นตัวอันตรายเสมอ เขามีผลเมระเมระของเอสอยู่ในมือ โดฟลามิงโก้เริ่มแผนการสวนกลับกลุ่มหมวกฟางและลอว์โดยจัดให้มีการประลองเพื่อชิงผลเมระเมระโดยมีเป้าหมายในการล่อลูฟี่ให้เข้ามาติดกับดักและมุ่งหน้าไปหาลอว์ที่กรีนบิท
โดฟลามิงโก้จัดการลอว์จนอยู่หมัดโดยมีอิชโชช่วยเหลือแต่ลอว์หนีไปได้พร้อมกับชิงตัวซีซาร์ไปด้วย โดฟลามิงโก้สู้กับซันจิและเอาชนะได้ไม่ยากแต่ลอว์ก็มาช่วยเอาไว้ก่อนที่เขาจะเผชิญหน้ากับลอว์อีกครั้งพร้อมกับเปิดเผยความแค้นที่ลอว์เก็บไว้มานานถึง 13 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น